K E N H D U L I E U . C O M

Loading

[THỰC CHIẾN CHỨNG KHOÁN] TÔI ĐÃ TÌM RA CỔ PHIẾU TĂNG X4 GIÁ TRỊ TRONG VÒNG 8 THÁNG NHƯ THẾ NÀO - FRT

Bài viết sau đây tôi sẽ trình bày cách tôi tìm ra một Siêu Cổ Phiếu mà đến thời điểm viết bài viết này (23/03/2022) nó vẫn còn tăng trưởng vượt bậc . Đó là :

FRT - CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT : HOSE . 

xem chi tiết thông tin doanh nghiệp tại đây.

Các bước để lọc và tìm ra cổ phiếu tăng trưởng vượt bậc . Đầu tiên tôi dùng bộ lọc theo tiêu chí CANSLIM bạn có thể đọc lại bài viết về phương pháp đầu tư theo CANSLIM . Cách sử dụng bộ lọc thì bạn đọc bài viết này nhé : 


Thời điểm tôi dùng bộ lọc là tháng 7/2021 . Sau khi tôi lọc được danh sách một số cổ phiếu ( trong đó có FRT ) tôi bắt đầu đến bước tiếp theo là phân tích về biểu đồ các bạn đọc tại đây nhé :

[THỰC CHIẾN CHỨNG KHOÁN] ĐI TÌM CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG - PHẦN 2 - PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ 

Vì mọi cổ phiếu hành động như thế nào sẽ biểu thị vào giá - và cách xem giá trực quan nhất là qua biểu đồ. 
Thời điểm đó tôi chú ý đến FRT vì Cổ Phiếu đang nén ở một Mô Hình Cái Nêm (bạn có thể vào link để đọc lại bài viết) tuyệt đẹp . Khi nhận thấy mô hình đẹp rồi thì tôi tiếp tục phân tích đến yếu tố cơ bản của doanh nghiệp. 

thuc-chien-co-phieu-kenhdulieu

Về FRT thì gồm có FPT ShopChuỗi Nhà Thuốc Long Châu ( FRT thâu tóm vào năm 2018 ) về FPT Shop thì do thị trường bão hòa nên doanh thu không được đột biến vả lại khi thâu tóm Long Châu thì thời điểm đó Lợi Nhuận của FRT giảm sút trong vòng 2 năm liền do phải bù lỗ chi phí mở thêm chuỗi nhà thuốc , và các chuyên gia cũng dự đoán đến năm 2023 thì FRT mới Lợi Nhuận trở lại. 

Đó là những phân tích cơ bản bình thường mà các chuyên gia và cá nhân nhìn thấy. Nhưng rồi đến đầu năm 2020 một sự kiện Vĩ Mô đã ảnh hưởng đến thế giới và Việt Nam không tránh khỏi  - đó là Đại Dịch Virut Corona . Vào thời điểm đó thì thị trường như sụp đổ và FRT cũng không ngoại lệ cũng giảm theo thị trường chung và trong thời gian này FRT vẫn mãi mê mở rộng các chuỗi nhà thuốc Long Châu , nên giá cổ phiếu cứ lình xình đi ngang vì các chuỗi nhà thuốc vẫn chưa có lợi nhuận.

Và chuyện gì đến cũng sẽ đến - Việt Nam trải qua đến 4 đợt bùng phát đại dịch (thời điểm bài viết là đợt dịch thứ 4) các bạn có thể thấy những đợt dịch đến nó ảnh hưởng như thế nào đến thị trường chứng khoán VN qua biểu đồ của VNINDEX.

thuc-chien-co-phieu-kenhdulieu

Vào thời điểm dịch ảnh hưởng nặng nhất đến VN là đợt dịch vào tháng 6-10/2021 ( Lúc này VN phải giãn cách xã hội) . Đây cũng là thời điểm vàng của chuỗi Nhà Thuốc Long Châu vì khi đó số lượng nhà thuốc đã vượt 200 nhà thuốc rồi , và xuyên suốt dịch thì nhà thuốc mở cửa để phục vụ Người dân , từ đây Lợi Nhuận của FRT tăng đột biến không những bù được lỗ do chi phí mở mới nhà thuốc mà lợi nhuận còn tăng đột biến do nhu cầu mua thuốc của Người dân. Và còn 1 điểm nữa là khi giản cách thì nhu cầu học Online tăng lên và lúc đó doanh thu của FPT Shop cũng tăng vì bán được Laptop.

Về lãnh đạo thì tất nhiên bà NGUYỄN BẠCH DIỆP là một người có tâm và có tầm cho nên yếu tố lãnh đạo là Tốt.

Về yếu tố Doanh Thu các bạn có thể lên xem BCTC cho chi tiết nhé ! Các bạn cũng có thể dịnh giá dựa vào doanh thu bằng phương pháp của chuỗi các bài viết sau đây:


Còn mình thì mình thích giao dịch theo phương án mà mình trình bày phía dưới đây.

Đó là câu chuyện của FRT .Tất nhiên là thiên thời địa lợi và nhân hòa , Đại dịch đến ảnh hưởng xấu đến tất cả mọi người nhưng may mắn thay của nhà thuốc Long Châu đó là yếu tố thuận lợi để hỗ trợ Long Châu trong việc bán thuốc . Vậy thời điểm chúng ta đầu tư là lúc nào ? Khi tôi lọc được danh sách có cổ phiếu FRT trong đó tôi bắc đầu xem đến mô hình và rồi thời điểm tốt để vào lệnh đó lúc giá cố phiếu 30k-35k.

thuc-chien-co-phieu-kenhdulieu

Sau khi vào lệnh và đạt lợi nhuận thì các bạn tiếp tục Giao dịch theo nguyên tắt của Huyền Thoại Darvas ( bạn có thể đọc sách tại đây ) đó là những chiếc hộp.

thuc-chien-co-phieu-kenhdulieu

Đến thời điểm hiện tại thì các bạn vẫn có thể vào lệnh được vì từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022 mình phát hiện một mô hình tăng trưởng vượt bậc nữa đó là mô hình Cốc Tay Cầm . 
thuc-chien-co-phieu-kenhdulieu

Sau mô hình cốc tay cầm này sẽ là một sự tăng trưởng vượt bậc của giá cổ phiếu - thường sau 4-5 nền tích lũy thì cổ phiếu mới điều chỉnh đó cũng là lúc bạn nên suy nghĩ chốt lời

Thời điểm mình viết bài viết này giá của FRT đang 149k (đã tăng ~X4 giá từ giá 35k).
Mình thì mình không định giá con FRT này mình cứ đánh theo nguyên tắt Hộp Darvas  và khi giá phá cái hộp cao nhất cuối cùng mình sẽ chốt lời.

Xin Cám ơn!
Khi copy bài viết xin vui lòng ghi nguồn là Kenhdulieu.

Post a Comment

Previous Post Next Post