K E N H D U L I E U . C O M

Loading

[ĐỌC SÁCH CÙNG BẠN] 13 NGUYÊN TẮC NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU – THINK AND GROW RICH - NAPOLEON HILL - CHƯƠNG 6

{tocify}
chuong-6-buoc-thu-5-vuon-toi-cua-cai-tri-tuong-tuong-kenhdulieu

CHƯƠNG VI BƯỚC THỨ NĂM VƯƠN TỚI CỦA CẢI: TRÍ TƯỞNG TƯỢNG


Khả năng của bạn nằm trong óc tưởng tượng - phân xưởng trí tuệ - của bạn. Nó có thể biến năng lượng trí tuệ thành chiến công và của cải.

BƯỚC THỨ NĂM VƯƠN TỚI CỦA CẢI: TRÍ TƯỞNG TƯỢNG


Trí tưởng tượng - là phân xưởng sản xuất kế hoạch và mong muốn của con người. Xung lượng, niềm đam mê trở nên có hình hài và chuyển động được nhờ chức năng tưởng tượng trong nhận thức của chúng ta. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng con người có khả năng tạo ra tất cả những gì mình tưởng tượng được.

Năm mươi năm gần đây, trí tưởng tượng của loài người đã khám phá và thuần hóa được nhiều sức mạnh thiên nhiên hơn toàn bộ lịch sử phát triển trước đó. Con người đã chinh phục khoảng không kinh khủng đến mức nhiều khi chim vướng vào máy bay. Từ khoảng cách hàng triệu hải lý, con người đã nghiên cứu mặt trời, xác định thành phần và trọng lượng của nó, - và tất cả là nhờ óc tưởng tượng. Con người đã tăng được tốc độ chuyển động đến mức ngày nay có thể đi du lịch nhanh hơn tiếng động.

Nhưng khả năng của trí tưởng tượng chưa được sử dụng đầy đủ. Nói đúng hơn, con người mới phát hiện ra là mình có trí tưởng tượng, và đã có những bước cơ bản đầu tiên.

TƯỞNG TƯỢNG TỔNG HỢP VÀ TƯỞNG TƯỢNG SÁNG TẠO 


Chức năng tưởng tượng thể hiện dưới dạng tưởng tượng tổng hợp và tưởng tượng sáng tạo.

Tưởng tượng tổng hợp. Nhờ có chức năng này, con người xếp những quan điểm, tư tưởng và ý đồ của mình thành những tổ hợp mới. Chức năng này không sáng tạo ra cái mới, song được sử dụng rất rộng rãi trong khi tổng kết các quan sát, thí nghiệm, và trong giáo dục. Phần lớn những phát minh sáng chế mới ra đời chính là nhờ có chức năng này, chỉ trừ những phát minh thiên tài nhất không thể xuất hiện khi thiếu tưởng tượng sáng tạo.

Tưởng tượng sáng tạo. Nhờ có tưởng tượng sáng tạo mà trí tuệ hạn chế của con người tiếp xục được với Trí tuệ thế giới; tiếp nhận và biến đổi các tư tưởng chủ yếu và tư tưởng mới; giao tiếp với tiềm thức của những người khác.

Tưởng tượng sáng tạo làm việc theo chế độ tự động. Nhưng muốn nó làm được thì nhận thức phải có một nhịp điệu thích hợp, rung động - ít nhất là bằng một mong ước rất mạnh.

Trí tưởng tượng được sử dụng càng nhiều thì nó càng thích hợp tác làm việc với chúng ta.

Những nhà hoạt động vĩ đại trong các ngành doanh nghiệp, công nghiệp và tài chính, những họa sỹ, nhạc công, nhà thơ và văn hào tài danh đã trở nên lừng lẫy chính là nhờ trí tưởng tượng phát triển mạnh mẽ của mình.

Cả chức năng tổng hợp lẫn sáng tạo của trí tưởng tượng được kích động bằng sự tích cực, giống như cơ bắp của chúng ta.

Mong muốn - đó mới chỉ là ý nghĩ, xung động. Nó không đậm đặc, trừu tượng và chóng tàn, chừng nào còn chưa có hình hài thật sự. Trong quá trình biến đổi ước mơ thành tương đương tiền bạc, ta hay phải sử dụng trí tưởng tượng tổng hợp hơn. Nhưng đừng quên trí tưởng tượng sáng tạo.

HÃY PHÁT TRIỂN TRÍ TƯỞNG TƯỢNG


Khi ta vô công rồi nghề, trí tưởng tượng yếu đi, tàn lụi, nhưng không chết. Hãy tiếp cho nó sinh lực bằng công việc của chính bạn! Ta hay phải làm việc với trí tưởng tượng tổng hợp hơn nên hãy chăm phát triển nó, đặc biệt là trong thời kỳ lập các kế hoạch kiếm tiền cụ thể.

Sau khi đã đọc hết cả quyển sách, hãy quay lại chương này. Hãy bắt trí tưởng tượng làm việc và lập kế hoạch biến ước mơ thành tiền bạc.

Những chỉ dẫn chi tiết về lập kế hoạch được trình bày gần như trong tất cả các chương. Hãy chọn những điểm phù hợp với bạn nhất, và hãy viết kế hoạch ra giấy nếu bạn vẫn chưa làm điều này. Vào thời điểm bạn làm việc này, ước muốn của bạn sẽ trở thành có hình hài rõ rệt. Hãy đọc lại câu trước. Thành tiếng. Thật chậm. Đọc, và hiểu rằng: bạn đã đặt bước đầu tiên trong những bước phải đi trên con đường biến ý nghĩ thành hiện thực.

THIÊN NHIÊN BIẾT ĐƯỢC THÀNH CÔNG ĐANG ẨN Ở ĐÂU?


Cả trái đất mà chúng ta đang sống, cả bản thân chúng ta và cả thế giới vật chất xung quanh - tất cả thực chất là kết quả của những thay đổi tiến hóa, của quá trình các hạt vật chất bé nhỏ được tổ chức và hình thành theo một cách nhất định. Hơn thế nữa, - và ý này khó có thể đánh giá hết được! - cả trái đất, cũng như mỗi một tế bào trong số hàng tỷ tế bào cấu tạo nên cơ thể chúng ta, từ mỗi nguyên tử vật chất cho đến toàn bộ cuộc sống, tất cả đều bùng lên từ năng lượng không có độ đậm đặc.

Bạn có thể đạt tới của cải lớn lao nhờ sức mạnh của một số quy luật bất biến. Trước hết bạn phải nhận biết được những quy luật này và học cách vận dụng chúng. Những quy luật này thể hiện liên tục, và thông qua việc tiếp cận từ nhiều khía cạnh khác nhau, tác giả hy vọng phơi bày được cho bạn bí quyết làm giàu trên thế giới. Mặc dù có vẻ như mâu thuẫn, nhưng thực sự là trong ôbí quyếtằ này chẳng có điều gì bí mật. Tự thiên nhiên đã thể hiện nó rất rõ ràng. Nó nằm ngay trong trái đất mà chúng ta đang sống, trên các vì sao và hành tinh mà chúng ta nhìn thấy; nó nằm trong từng ngọn cỏ, trong từng hình thái của cuộc sống, hữu hình cũng như vô hình.

Làm theo những nguyên tắc đã nêu, bạn sẽ hiểu được trí tưởng tượng làm việc như thế nào. Đây là một triết lý và có thể cũng khó tiếp thu ngay từ lần đầu. Nhưng tiếp tục đọc và nghiên cứu, nhất định bạn sẽ cảm thấy trong người bạn có một điều gì đó đã diễn ra, tựa như có một tiếng bật ôtáchằ - và việc tiếp thu trở nên rõ hơn, sự hiểu biết - rộng hơn. Nghiên cứu - đó là một quá trình, chứ không phải là một lần nỗ lực. Vì thế đừng dừng lại nếu chưa đọc quyển sách này ít nhất là ba lần. Nhưng mà, thật ra thì sau này chính bạn cũng không thể dừng lại được.

TƯ TƯỞNG - ĐÓ CHÍNH LÀ TIỀN BẠC


Của cải bắt đầu từ tư tưởng. Tư tưởng hình thành bởi óc tưởng tượng. Ta thử xem xét một vài tư tưởng lớn đã giúp tạo ra những tài sản lớn lao. Hy vọng rằng từ những câu chuyện kể này bạn sẽ hiểu công lao của trí tưởng tượng là ở chỗ nào. Và bản thân bạn có thể đạt được điều gì.

CHỈ CÒN THIẾU MỘT CHÚT XÍU


Năm mươi năm trước đây có một bác sỹ làng đi ra thành phố. Ông buộc ngựa và nhẹ nhàng, theo lối cửa sau, đi vào một hiệu thuốc. Hơn một tiếng đồng hồ, bác sỹ và nhân viên bán thuốc thì thầm to nhỏ mặc cả với nhau điều gì đó. Sau đó bác sỹ đi ra và đem vào một cái nồi to kiểu cũ cùng một cây đũa gỗ để ngoáy.

Người kia ngắm kỹ những thứ trong nồi và đưa cho bác sỹ một tập tiền - đúng năm trăm đôla. Đó là toàn bộ số tiền anh tích luỹ được! Nhận tiền xong, ông già cuối cùng đã đưa ra cái quan trọng nhất: tờ giấy với một công thức bí mật.

Các ông hoàng sẵn sàng tặng một nửa vương quốc để lấy những điều ghi chép trên trang giấy nọ. Những lời huyền bí bắt chiếc nồi phải sôi lên. Nhưng cả bác sỹ lẫn người bán hàng trẻ tuổi đều không biết số phận đã định những của cải thần diệu như thế nào sinh ra từ chiếc nồi nhỏ đó.

Ông già thoả mãn là đã bán được công thức của mình với giá năm trăm đôla. Gã nhân viên không bao giờ nghĩ là mình lại đầu tư tiền vào một cái nồi cũ kỹ đến như vậy. Thế mà sau này, về khả năng hái vàng ôtừ không khíằ, thì ngay cả chiếc đèn thần của Alađanh cũng không thể sánh được với chiếc nồi đó.

Người bán hàng đã mua một tư tưởng! Nhưng những điều kỳ diệu từ chiếc nồi chỉ bắt đầu diễn ra khi chủ nhân mới thêm vào công thức bí mật một cái gì đó mà trước đây bác sỹ nọ cũng chưa được biết. Bạn hãy nghĩ xem đó là cái gì vậy?

Bây giờ ta hãy xem tư tưởng ấy đã đem lại những tài sản khổng lồ đến đâu. Trước hết, nó đã giát vàng lên những người bán cái đựng trong nồi cho hàng triệu con người khác.

Chiếc nồi cũ kỹ ngày nay là một trong những nơi tiêu thụ đường lớn nhất, tạo công ăn việc làm cho những người trồng mía và công nhân các nhà máy đường.

Chiếc nồi cũ kỹ hàng năm tiêu thụ hàng triệu chai thuỷ tinh, đảm bảo việc làm cho những người thuộc ngành công nghiệp thuỷ tinh.

Chiếc nồi cũ kỹ - tạo việc làm cho đội quân đông đảo những nhân viên, thư ký đánh máy, người viết kịch bản, chuyên gia quảng cáo khắp đất nước. Nó mang lại vinh quang và giàu có cho rất nhiều nghệ sỹ có công tạo ra được hình ảnh mô tả sản phẩm dễ nhớ.

Chiếc nồi cũ kỹ đã biến một thành phố nhỏ miền Nam thành thủ đô doanh nghiệp, mà cho tới nay, trực tiếp hoặc gián tiếp, nó vẫn còn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của từng người dân sống ở đó. ảnh hưởng của tư tưởng này thúc đẩy sự phát triển của cả thế giới văn minh, đem vàng bạc cho tất cả những người nào chạm được tới nó.

Vàng từ chiếc nồi này đã dựng nên và duy trì một trong những trường cao học nổi tiếng nhất của miền Nam, hiện đang đào tạo hàng ngàn sinh viên chuẩn bị vươn tới thành công.

Giá như sản phẩm từ chiếc nồi đồng biết nói, chắc nó sẽ kể ra hàng ngàn câu chuyện sinh động bằng tất cả các thứ tiếng trên thế giới. Chuyện về tình yêu và doanh nghiệp, về hàng ngàn nam nữ mà hàng ngày nó giúp tỉnh táo.

ít nhất thì người tham gia một trong những câu chuyện nói trên chính là tác giả những dòng này. Cảnh diễn ra tại một địa điểm không xa nơi mà vào một lúc nào đó, người bán hàng trong hiệu thuốc đã mua chiếc nồi cũ. Chính ở đó tác giả gặp người vợ tương lai của mình, và lần đầu tiên chị kể cho anh nghe câu chuyện này. Họ uống loại nước giải khát tuyệt vời đó, và anh đề nghị chị kết hợp cuộc đời với anh để chia sẻ mọi niềm vui và nỗi buồn.

Bạn là ai, sống ở đâu, làm nghề gì - cũng không quan trọng. Quan trọng là mỗi một lần, khi bạn nhìn thấy tên gọi Coca-Cola, hãy nhớ rằng đế quốc khổng lồ ấy đã sinh ra từ một tư tưởng, và cái thành phần bí mật mà Eza Candler, nhân viên bán hàng hiệu thuốc, đã thêm vào công thức, chính là trí tưởng tượng!

Stop! Hãy suy nghĩ. Hãy suy nghĩ về những nguyên tắc nêu ra ở đây đã giúp Coca-Cola chiếm lĩnh được các thành phố, làng quê trên khắp thế giới như thế nào. Và nếu bạn cũng nghĩ ra một tư tưởng hợp lý và xứng đáng như vậy, thì bạn có thể lặp lại kỷ lục của hãng giải khát nổi tiếng thế giới.

MỘT TRIỆU ĐÔLA TRONG VÒNG MỘT TUẦN


Câu chuyện sau đây khẳng định sự đúng đắn của câu nói: Có chí thì nên. Một người khai hóa và truyền đạo, cha cố đã qua đời Frank U.Gansoles, người bắt đầu từ những lò mổ ở Chicago, đã kể cho tôi nghe. Khi còn trong trường cao học, tiến sỹ Gansoles đã nhận thấy hệ thống giáo dục có nhiều khiếm khuyết, mà nếu ông lãnh đạo trường thì chắc chắn ông đã tránh được. Và ông quyết định thành lập một trường học riêng, không áp dụng các phương pháp giảng dạy chính thống, để thực hiện tư tưởng của mình. Muốn làm được việc này cần có một triệu đôla. Lấy đâu ra bây giờ? ý nghĩ này không để cho vị linh mục trẻ đầy hiếu thắng được yên. Đi ngủ, đọc kinh sáng hay làm gì đó trong ngày, những ý nghĩ về tiền trở nên ám ảnh và làm nền cho tất cả mọi hành động và tư duy của anh.

Hiểu là cần phải có cả mục tiêu nhất định, cả ham muốn say mê đạt được nó, nhưng tiến sỹ Gansoles vẫn không biết làm cách nào để có được một triệu đôla. Người khác ở vào địa vị của anh ta chắc đã tự nhủ: " Hừm, tư tưởng thì rất hay, nhưng ta không bao giờ có được một triệu đôla chết dẫm ấy ".

Thế nhưng tiến sỹ Gansoles suy nghĩ và hành động khác. Thôi cứ để ông tự kể lại.

"Có một lần vào thứ bảy tôi ngồi nhà và suy nghĩ về cái điều mà tôi đã suy nghĩ liên tục trong suốt hai năm trời: làm thế nào? Làm thế nào kiếm được tiền để thực hiện kế hoạch của tôi? Ngày hôm ấy tôi nói với mình: thôi đủ rồi, chỉ suy nghĩ thì thế là quá đủ rồi! Sau một tuần nữa tôi sẽ có một triệu đôla. Tôi còn chưa biết chính xác là tôi sẽ lấy ở đâu ra, nhưng tôi đã làm được điều chủ yếu: quyết định được thời hạn phải đạt mục tiêu. Cần phải nói rằng vào đúng thời điểm ra quyết định, cảm giác tự tin dâng trào trong tâm hồn tôi. Có cái gì đó từ bên trong tôi nói ra: ôTại sao cậu không làm điều này sớm hơn? Trong suốt thời gian đó tiền vẫn nằm đợi cậu!"

Các sự kiện tiếp theo phát triển nhanh đến mức chóng mặt. Tôi triệu tập các phóng viên và thông báo cho họ rằng sáng hôm sau tôi sẽ truyền giảng đề tài: tôi sẽ làm gì nếu có một triệu đôla. Tôi lập tức soạn ra giấy bài định nói, và thật sự điều này chẳng có gì phức tạp: vì nó đã chín trong tôi suốt hai năm nay. Đêm hôm đó tôi đi nằm và hết sức mãn nguyện: tôi thấy rõ một triệu đôla đã nằm trong túi mình. Sáng hôm sau, tôi dậy sớm hơn thường lệ, đọc lại bài nói chuẩn bị sẵn một lần nữa, rồi quỳ gối cầu nguyện. Tôi cầu Trời: ai có thể đưa tiền cho tôi thì hãy nghe bài giảng của tôi. Và tôi lại thấy tràn đầy tin tưởng là tiền sẽ đến, và nó đang đến với tôi.

Tôi xúc động đến mức ra khỏi nhà mà quên luôn bài nói viết sẵn, và chỉ đến khi bước lên bục giảng tôi mới sực nhớ ra.

Đương nhiên là đã quá muộn để có thể chạy về lấy giấy. Và - lạy Chúa! Bởi vì tiềm thức đã đưa tôi những thứ cần thiết. Tôi bước lên bục giảng, nhắm mắt và bắt đầu nói - đó là trái tim và tâm hồn tôi, những ước mơ của tôi đang nói. Tôi không chỉ nói chuyện với các con chiên, tôi hướng về chính Chúa Trời. Tôi tâm sự là tôi sẽ làm gì nếu được quyền điều khiển một triệu đôla. Tôi trình bày kế hoạch tổ chức một trường học, ở đó thanh niên nam nữ có thể tiếp nhận những kiến thức thực tế cần thiết và đồng thời phát triển trí tuệ của mình.

Khi tôi kết thúc bài nói và ngồi xuống, từ hàng ghế thứ ba có một người đứng dậy và hướng về phía bục giảng. Tôi chưa hình dung được là anh ta định làm gì. Người đó lên bục giảng, giơ tay và nói như sau: ôThưa Đức cha đáng kính, tôi rất thích bài nói của người. Tôi tin rằng Cha có thể làm được tất cả những gì mình vừa nói nếu Cha có một triệu đôla. Tôi muốn chứng minh rằng tôi tin Cha và tin bài nói của người, và vì thế tôi sẽ đưa Cha một triệu đôla. Sáng mai Cha hãy đến văn phòng của tôi. Tên tôi là Philipp D.Armur.

Và ngài Armur đã tặng tiến sỹ Gansoles số tiền đã hứa. Trên cơ sở số tiền này, trường Đại học công nghệ Armur, nay là trường Đại học công nghệ Ilinoi, đã được thành lập.

Chính tư tưởng đã đem lại cho Cha Gansoles một triệu đôla ông cần. Tư tưởng phát triển trong niềm đam mê mà vị linh mục trẻ tuổi đã nuôi dưỡng trong suốt hai năm.

Hãy chú ý đến một việc cực kỳ quan trọng: tiến sỹ Gansoles nhận được tiền trong vòng 36 tiếng đồng hồ sau khi ông ra quyết định và lập kế hoạch thực hiện quyết định đó!

Nếu vị linh mục mơ tưởng đến một triệu đôla và lờ mờ hy vọng rằng ước mơ sẽ được thực hiện bằng một cách tình cờ nào đó, thì chẳng có gì là lạ. Ai mà chẳng mộng mơ? Nhưng ở đây có một điều gì đó khác hẳn trong cái quyết định của ngày thứ bảy đáng nhớ ấy, khi sự mơ mộng lơ đãng đổi thành sự kiên quyết: tôi sẽ có số tiền này trong vòng một tuần!

Ngày hôm nay, những quy luật mà nhờ đó tiến sỹ Gansoles đạt được mục tiêu của mình vẫn có hiệu lực như chính ngày ấy, khi nhà truyền giáo trẻ tuổi vận dụng nó thành công. Và bạn hoàn toàn có thể vận dụng nó!

DỰ ĐỊNH RÕ RÀNG - KẾ HOẠCH CỤ THỂ


Có cái gì giống nhau giữa Eza Candler với tiến sỹ Gansoles? Điểm chung ở đây là họ đã hiểu một chân lý tối cao, rằng tư tưởng có thể biến thành đồng tiền xủng xoảng bằng một ý định rõ ràng kết hợp với một kế hoạch cụ thể.

Nếu bạn là một trong số những người tin rằng của cải chỉ có thể có được nhờ lao động trung thực và chăm chỉ, thì hãy vứt bỏ mọi hy vọng! Của cải tài sản, nếu ta nói về những của cải tài sản thực sự, không bao giờ đến với con người chỉ nhờ kết quả của lao động nặng nhọc. Của cải tài sản - đó là âm hưởng của mong muốn kiên định. Của cải tài sản không đến một cách ngẫu nhiên . . .

Nói chung, thì tư tưởng - đó là ý nghĩ loé lên, bằng cách tác động đến trí tưởng tượng của bạn mà thôi thúc bạn hành động. Các thương nhân lớn đều biết rằng tư tưởng giúp họ bán được hàng. Các thương nhân nhỏ không hiểu điều này. Có phải vì thế mà họ cứ nhỏ mãi chăng?

Một người xuất bản sách rẻ tiền đã phát minh ra một điều có ý nghĩa lớn cho toàn bộ sự nghiệp xuất bản. Anh hiểu là nhiều người mua tên gọi chứ không phải mua nội dung quyển sách. Thay đầu đề sách không chạy, anh bán được hơn một triệu bản. Mà trong quyển sách không thay đổi một dòng nào, chỉ dán bìa mới với một ôtên gọi kêuằ hơn mà thôi. Tư tưởng là vô giá. Giá do tác giả định đoạt, và nếu cương quyết, anh ta sẽ luôn luôn đạt được điều mình muốn!

Tiểu sử của mỗi một gia sản lớn đều bắt đầu từ ngày tác giả của tư tưởng gặp người mua. Xung quanh Carneghi là những người biết làm những điều mà bản thân ông không biết làm - những người nghĩ ra và thực hiện tư tưởng. Việc đó mang lại cho ông và những người trong đội của ông những khoản tiền nong khổng lồ.

Hàng triệu người sống với hy vọng gặp may. Nếu tình hình diễn biến hết sức thuận lợi thì bạn cũng có thể có cơ hội, nhưng xây dựng kế hoạch mà chỉ trông mong vào sự may mắn là không nghiêm túc. Chính sự may mắn đã mở ra cho tôi một khả năng to lớn trong cuộc đời mình, nhưng trước đó là cả hai mươi năm trời nỗ lực vươn tới mục đích. Tôi muốn nói tới cuộc gặp gỡ với ngài Andrew Carneghi và việc ngài đồng ý hỗ trợ công việc của tôi. Lúc đó ngài Carneghi đưa ra tư tưởng xây dựng triết lý thành công từ những nguyên tắc đạt sự giàu sang. Việc tuân thủ triết lý này đã giúp cho hàng ngàn người, trong số đó nhiều người đã tạo nên những gia sản lớn. Khởi đầu rất đơn giản: một tư tưởng vừa sức với tất cả mọi người.

Vâng, cuộc đời tôi có bước ngoặt lớn là nhờ ngài A.Carneghi. Nhưng nó sẽ không xảy ra được nếu thiếu sự kiên định, luôn vươn tới một mục tiêu cụ thể và liên tục nỗ lực trong suốt hai mươi năm! Mong muốn phi thường đã giúp tôi vượt qua mọi thất vọng, cảm giác ngã lòng khi không gặp may, sự chỉ trích của người khác và ý nghĩ thường xuyên về ôthời gian lãng phí vô íchằ. Không, đó đã là một sự đam mê!

Sau khi ngài Carneghi đưa ra tư tưởng, cần nuôi dưỡng, nâng niu, chăm chút để cung cấp cho nó sinh khí. Dần dần, nó trở thành một cơ chế độc lập và quay lại dẫn dắt tôi trên đường đời. Với tư tưởng bao giờ cũng vậy. Ban đầu, bạn tạo ra nó, về sau, nó lớn mạnh và chiếm hữu toàn bộ con người bạn, và không chấp nhận sự bất phục tùng. Tư tưởng không sờ thấy được, nhưng sức mạnh của nó lớn hơn nhiều so với sức mạnh của bộ óc đã đẻ ra nó. Sức mạnh của tư tưởng còn tiếp tục có hiệu lực ngay sau khi bộ óc đã trở về với cát bụi.

Suy nghĩ cần ghi chép

Hãy làm việc - khi đó tưởng tượng tổng hợp và tưởng tượng sáng tạo sẽ giúp bạn như hai tay của bạn, tay trái và tay phải.

Thiếu trí tưởng tượng là nguyên nhân của nhiều sự bất thành; có trí tưởng tượng sẽ đảm bảo thành công. Eza Candler chưa mua công thức coca-cola.

Anh tưởng tượng ra nó. Điều này mang lại tiền của cho anh.

Tiền bạc sẽ đến với bạn vô tận nếu bạn biết chính xác mình cần bao nhiêu và để làm gì. Và tất nhiên nếu bạn được trí tưởng tượng giúp sức. Nó đem lại một triệu đôla cho vị linh mục đang cần xin.

Của cải chờ đợi bạn. Con đường dẫn đến của cải bắt đầu từ những tư tưởng đơn giản. Thậm chí chưa phải là kế hoạch mà chỉ sự kết hợp mới đã có thể đưa lại hàng nghìn và hàng triệu.

DỤNG CỤ NÀO CŨNG CẦN CÓ NHỮNG BÀN TAY KHÉO LÉO

Hết Chương VI ! mời các bạn cùng Kenhdulieu đọc các chương tiếp theo nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post