K E N H D U L I E U . C O M

Loading

[THỰC CHIẾN CHỨNG KHOÁN] CỔ PHIẾU TĂNG TƯỞNG VHC - VĨNH HOÀN

Bài viết sau đây tôi sẽ trình bày cách tôi tìm ra một Cổ Phiếu Tăng Trưởng mà đến thời điểm viết bài viết này (26/03/2022) nó vẫn còn dư địa tăng trưởng vượt bậc . Đó là :

VHC - CTCP VĨNH HOÀN : HOSE . 

xem chi tiết thông tin doanh nghiệp tại đây.

Các bước để lọc và tìm ra cổ phiếu tăng trưởng vượt bậc . Đầu tiên tôi dùng bộ lọc theo tiêu chí CANSLIM bạn có thể đọc lại bài viết về phương pháp đầu tư theo CANSLIM . Cách sử dụng bộ lọc thì bạn đọc bài viết này nhé : 


Thời điểm tôi dùng bộ lọc là tháng 7/2021 . Sau khi tôi lọc được danh sách một số cổ phiếu ( trong đó có VHC ) tôi bắt đầu đến bước tiếp theo là phân tích về biểu đồ các bạn đọc tại đây nhé :

[THỰC CHIẾN CHỨNG KHOÁN] ĐI TÌM CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG - PHẦN 2 - PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ 

Vì mọi cổ phiếu hành động như thế nào sẽ biểu thị vào giá - và cách xem giá trực quan nhất là qua biểu đồ. 

Thời điểm đó tôi chú ý đến VHC vì Cổ Phiếu đang nén trong Mô Hình Cái Nêm (bạn có thể vào link để đọc lại bài viết) tuyệt đẹp . Khi nhận thấy mô hình đẹp rồi thì tôi tiếp tục phân tích đến yếu tố cơ bản của doanh nghiệp.

thuc-chien-co-phieu-VHC-kenhdulieu

 Khi vẽ mô hình cái nêm này các bạn sẽ bắt đầu theo dõi .

Chúng ta phân tích một tý về yếu tố cơ bản là BÁO CÁO TÀI CHÍNH NHÉ .
thuc-chien-co-phieu-VHC-kenhdulieu

Ta thấy LNST của Quý 4/2021 tăng gấp 3 lần cùng kỳ là Quý 4/2020 và EPS cũng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ => có thể xem xét đầu tư. 

thuc-chien-co-phieu-VHC-kenhdulieu

 LNST của Quý 4/2020 đạt 150 tỷ.

Ngoài ra khi đọc báo cáo tài chính các bạn chú ý đến những khoảng lợi nhuận bất thường .
thuc-chien-co-phieu-VHC-kenhdulieu


Về cơ cấu doanh thu tháng 2/2022, sản phẩm cá tra đạt 785 tỷ đồng, tăng 160% so cùng kỳ, sản phẩm phụ tăng 29%, sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng 18%, bánh phồng tôm tăng 87%. Đáng chú ý, sản phẩm khác tăng đột biến 852%, lên 118 tỷ đồng. Ngược lại, sản phẩm giá trị gia tăng giảm 38%.

So với tháng 1/2022, tổng doanh thu tăng 30% nhờ sản phẩm cá tra và sản phẩm khác lần lượt tăng 61% và 66%.

Xét về thị trường xuất khẩu tháng 2, Mỹ tăng 221% so cùng kỳ, Châu Âu tăng 19% và Trung Quốc tăng 73%.

Song song kết quả kinh doanh tăng trưởng, giá cổ phiếu VHC cũng ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Hiện, giá đang giao dịch tại mức cao kỷ lục 86,800 đồng/cp (9h40 phiên 16/03/2022), tăng 40% qua 1 quý trở lại đây, khối lượng giao dịch bình quân hơn 950,000 cp/phiên.

Theo : vietstock

Vậy sau khi có điểm vào và có lợi nhuận thì bước tiếp theo các bạn trade như thế nào ? đó là tiếp tục giữ cổ phiếu và gia tăng ở các tầng giá theo nguyên tắt hộp Darvas  và khi giá phá cái hộp cao nhất cuối cùng mình sẽ chốt lời để tối đa hóa lợi nhuận - mình đã thành công trên cổ phiếu FRT

thuc-chien-co-phieu-VHC-kenhdulieu


Hình trên sẽ trình bày cách bạn trade cổ phiếu này để đạt lợi nhuận tối đa.


Tất nhiên khi hình thành cái hộp trên cao cuối cùng bạn phải bỏ một phần lợi nhuận nhỏ khi cổ phiếu quay đầu . Nhưng đôi lúc chúng ta nên dành lại 1 ít gì đó gọi là " Lộc " cho những người đến sau đúng không nào?.

Xin Cám ơn!

Khi copy bài viết xin vui lòng ghi nguồn là Kenhdulieu.

Post a Comment

Previous Post Next Post