K E N H D U L I E U . C O M

Loading

BÀI 2: MỘT ĐỜI ĐẦU TƯ : TẤT CẢ NĐT ĐỀU “ĐI TÌM CỔ PHIẾU TĂNG GIÁ”

{tocify}

Khái niệm về CP tăng giá là một khái niệm rất khó chịu, rất khó để trả lời trọn vẹn. Tuy nhiên trong bài viết này, mình sẽ giải thích đầy đủ nhất. Bạn bắt buộc phải nằm lòng về "GIÁ TRỊ CỦA CP TĂNG GIÁ" . Bạn không nắm được giá trị này, thì coi như thất bại. CÓ KHOẢN 1000 LÝ DO CP TĂNG GIÁ LẬN ĐÓ...


Sau khi nắm được giá trị CP tăng giá, công việc khó hơn là đi tìm một CP tăng giá siêu kinh điển là một việc khó nữa. Tuy nhiên công việc còn khó hơn nữa đó là "BẠN PHẢI ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC TUYỆT ĐỐI" CP TĂNG GIÁ SIÊU KINH ĐIỂN.


Tôi là người hoàn thiện nó, chuẩn với CP Việt Nam, đưa ra bộ khung chỉnh chu nhất mà khó ai làm được, cả đời hoàn thiện nó. Bây giờ bạn chỉ cần 6 tháng đến 1 năm thực hành thì đã nhuyễn như cháo rồi. Vì vậy hãy làm việc cẩn thận, Bạn không làm được việc đó, thì mang tiền đầu tư vào các quỹ, Hoặc người giỏi xuất chúng đầu tư cho bạn. Chứ không sự thành công của bạn rất mong manh.


        1. Mọi nguyên nhân của đầu tư CP là cần giá CP tăng một cách mạnh mẽ. Tăng trong dài hạn và tăng lên rồi không giảm xuống nữa cho đến lúc bạn tất toán. Thì đó là thành công.


        2. Có 1000 lý do giá CP tăng, Nhưng 999 lý do khác, giá CP tăng thì sẽ giảm lại, hoặc tăng mà bạn không nắm chắc chắn phần thắng (nó là rủi ro được viết ở bài khác). Còn 01 lý do duy nhất là tăng trưởng nội tại mạnh mẽ toàn diện của công ty làm cho giá CP tăng theo thời gian. (1) Vì vậy cách duy nhất để đầu tư đúng là bám sát tăng trưởng LNST của DN, SỰ TĂNG TRƯỞNG NÀY LÀ TĂNG TRƯỞNG CỰC CAO, CỰC NHANH. (2) Là tăng trưởng ngành nghề chính, nó không bao gồm các lợi nhuận giật cục như bán tài sản, định giá lại... cho đến lợi nhuận bất thường, vâng nó không bao gồm.


=> Có nhiều trường hợp giá CP tăng do thời cơ ngắn hạn như: LNST bất thường, bán tài sản. Cổ đông lớn, thoái vốn, hợp nhất công ty…thì đây là những cơ hội ngắn hạn. Nếu biết rõ thì tham gia kiếm LN ngắn hạn. Bởi giá lên theo kiểu này thường tăng mạnh trong ngắn hạn và SẼ đi xuống trở lại. 2021 có thể thấy điển hình là VPB bán FE làm cho giá CP này tăng lên, sau này chắc chắn giá sẽ xuống lại.


=> Giá CP tăng trùng hợp với xu thế dòng tiền chung của TT chung, theo diễn biến vĩ mô… Diễn biến ngành…Những diễn biến này là vô cùng khó đoán định nếu xét dài hạn. Chỉ có hoạch định vị thế của chính mình, chiến thuật đầu tư, chiến thuật margin mới chống lại thành công các diễn biến đó. HIỆN TƯỢNG TĂNG GIÁ NĂM 2020-2021 NÀY LÀ CASE ở đó có 3 kết hợp chìa khoá đó là:

        1. Nhóm ngành tăng lợi nhuận, nhóm ngành kỳ vọng tăng lợi nhuận lớn.


         2. Là dòng tiền lớn đổ về nhóm ngành đó, dòng tiền cực kỳ quan trọng


        3. CP điển hình trong nhóm ngành nghề đó hút dòng tiền và lợi nhuận kinh doanh tăng đột biến: suy ra từ đây có thể thấy "NGÂN HÀNG, THÉP VÀ CHỨNG KHOÁN" ĐIỂN HÌNH CỦA SÓNG TĂNG LỚN NÀY CÓ THỂ BÀI HỌC RẤT QUÝ GIÁ CHO CÁC NĐT SAU NÀY.


*** Nhưng tất cả các CP siêu tăng trưởng, siêu CP, CP hiện tượng đều vượt qua hết những xu thế đi ngang, hoặc đi xuống của thị trường chung…


        1. Đây là loại CP có sức chống lại rủi ro là cao nhất TT.

        2. Nếu biết áp dụng chiến thuận vị thế, đường đi của giá, chiến thuật margin thì sức chống chọi với rủi ro TT chung và tận dụng cơ hội làm gia tăng LN thêm chứ không phải ảnh hưởng từ TT chung làm suy yếu mà chỉ tạo ra cơ hội lớn hơn. MỘT CP BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN BÙNG NỔ TĂNG TRƯỞNG LN THÌ BẤT CHẤP TT CHUNG NÓ VẪN TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC. "Cả đời đầu tư NĐT phải luôn đi tìm loại CP tăng giá này" Case điển hình cho các bạn nghiên cứu là HPG sự tăng giá của nó trên đồ thị, hoàn toàn do nội tại, đến quý 2-3 này, vòng tròn tăng trưởng tạm đi vào giai đoạn KẾT THÚC đi ngang, chờ sự thành công của nhà máy mới 2 (GIAI ĐOẠN TẠM NGHỈ TĂNG TRƯỞNG).


NĐT Cần Làm Gì Để Mang Lại Hiệu Quả Trong Đầu Tư?

Xuân Sinh – Hạ Trưởng – Thu Liễm – Đông Tàn

Xuân Sinh – Hạ Trưởng

        1. Có nhiều NĐT mua được CP tăng trưởng cao, nhưng lại bán ra quá sớm, do đầu tư quá ngắn hạn, nhảy nhót quá nhiều, liên tục, đầu tư T+…
        2. Không định giá được tăng trưởng, giá trị của CP mỗi nấc thang mà nó leo lên là 90 ngày một lần nhỏ (kết quả kinh doanh quý), 365 ngày một lần lớn (kết quả kinh doanh năm).
        3. Biến động của giá CP là hằng ngày/90 ngày lần của doanh nghiệp, cách biệt này tạo nên những sóng tăng giảm liên tục cho đến quý, năm tiếp theo mới định giá lại. Đây là thời điểm NĐT vướng sai lầm. Đây cũng là khoản thời gian hơn nhau ở chiến thuật.
        4. Vòng đời của quá trình tăng trưởng có khi 4-8 quý, có khi 1-10 năm, có khi 10-50 năm. Đó là một điều khó và một phạm trù khó với người không phải là chuyên tài chánh. Chính vì thế 80% NĐT cá nhân trên TT là không thành công. Mấu chốt là đây. Làm thể nào để nhận ra tăng trưởng?

Thu Liễm – Đông Tàn

        1. Vòng đời tăng trưởng rồi sẽ đến lúc hết, bão hòa, không có gì là tăng trưởng cao Mãi Mãi. Một khi DN bên kia sườn đồi tăng trưởng thì định giá CP sẽ giảm dần, đi vào ngõ hẹp.
        2. Thời gian thoái vốn chính là thời gian tăng trưởng cao không còn nữa. Đồng thời xuất hiện nhiều cơ hội tăng trưởng cao mới khác trên TT CP. Việc cần là di chuyển khoản đầu tư này về cơ hội tăng trưởng đó.
        3. Tất cả các quỹ trên thế giời, NĐT đại tài đều biết di chuyển và biết làm gì. Luôn luôn tìm tòi để tìm ra các trường hợp tăng trưởng này. Việc tìm kiếm không có gì khó, nó nằm ở các bài viết khác, Bạn sẽ đọc được trên facebook của mình.
        4. Ở VN, có lắm lắm NĐT không biết câu chuyện này, có những khoản đầu tư tôi nhìn thấy, giá trị nhỏ chỉ 15-20 tỷ đồng, Nhưng danh mục có đến gần 100 mã CP. Nhiều hơn cả quỹ lớn nhất VN 1.2 tỷ USD cũng chỉ có danh mục chủ chốt 10-20 mã CP. Nếu tìm ra trường hợp siêu tăng trưởng lợi nhuận nhanh, thì có hàng chục tỷ all in one cũng không sao cả.
        5. Tâm lý cổ hữu giá giảm không bán, như vậy thời kỳ tăng trưởng hết thì cần thoái vốn đi tìm trường hợp tăng trưởng mới.


CP Tăng Giá Bởi Vai Trò Của Cổ Đông Lớn

=> Ở VN này, cổ đông lớn giao dịch là một ẩn số, người ta ném đá giấu tay...làm cho NĐT khó hoặc không thể tiếp cận vấn đề. Các trader hay gọi là Lái, Cái, hay Lái Lợn gì đó
=> Có một điều, người ta có thể nhận biết nó, thông qua bảng giá để biết hành động của cổ đông lớn bằng kỹ thuật diễn biến giá, khối lượng. Các bạn biết với kỹ thuật này, tôi đã nắm giữ CP SHB đầu năm 2020, trận đầu tiên, bạn hãy lục biểu đồ ra xem và tự nghiên cứu lấy, đây là trường hợp điển hình cổ đông lớn tác động. Tuy nhiên không phải dễ dàng để đánh giá chuẩn đâu. Ngoài kia biết báo nhiêu cám giỗ bạn
=> Có một công thức chắc chắn đến 99% đó là kết hợp 2 trong một. Tức là trường hợp tăng giá do CP có siêu tăng trưởng về lợi nhuận + thêm hành động nắm giữ lớn, mua vào lớn của CĐ lớn nữa thì tuyệt đối bạn trở thành case thành công siêu kinh điển. BẠN BẮT BUỘC PHẢI KIẾM VÀ THỰC HÀNH NÓ. TÔI nghĩ đó là con đường nhanh nhất dẫn bạn đến giàu có cực kỳ lớn.


CP Tăng Giá Chu Kỳ Ngắn

    => Đây là dạng CP có lợi nhuận tăng cực kỳ khủng, trong thời gian ngắn từ 4-6 quý. Đây là một thời kỳ DN trúng đậm trong KD. Thường thì giá CP tăng rất mạnh mẽ trong 2-4 quý tùy theo tình hình.
    => Để thắng CP này, nếu có CĐ lớn case như trên nữa thì quá tốt. Thường những CP này kèm với ngành nghề, hoặc trúng TT KD thuận lợi. Case để bạn nghiên cứu điển hình là DBC của 2020 nhìn thấy cực kỳ rõ, vì rằng DBC tăng giá trùng hợp TT nóng sốt, chứ nếu không trùng bạn sẽ thấy rõ nổi bật trên TTCK. BẠN PHẢI NGHIÊN CỨU CÁC CASE NÀY. HSG TỪ QUÝ 2/2020 ĐẾN QUÝ 3/2021 NÀY BẠN SẼ THẤY ĐÂY LÀ CASE CỰC KỲ ĐIỂN HÌNH VỀ TĂNG GIÁ TRONG NHÓM NÀY.

***Đây là các case cho bạn, kiếm lợi nhuận 100% cho đến 1000% chỉ trong vòng từ 2 đến 4 quý mà thôi, Lợi nhuận này cực kỳ quý giá cho bạn để tích lũy, gia tăng đầu tư vào các case tăng trưởng cực khủng dài 5-10 năm chẵn hạn.

Cuối cùng lời khuyên là chỉ mang theo bên mình một cơ thể thanh thoát, quyến rũ NHẤT.

    => Đánh CP rầy đây mai đó, kỹ thuật biểu đồ thuần túy, đánh theo lời đồn, game 1 đến game 10. Đánh theo sự mách bảo, đánh từ hết CP a đến CP z...CP nào cũng đánh, tài khoản thì chục mã trong khi tiền có tẹo. Đánh loạn xạ, không có tiêu chuẩn nào hết. Đánh theo khuyến nghị hội nhóm....Vâng vậy bạn đã mang bên mình hàng nghìn tấn rác. Có một số người quá nghèo, sống trên bãi rác, trong CP cũng vậy, tiền bạc có, khá khá có, giàu có có...Mà lại ngược đời thích sống trên các bãi rác..? Điều này làm bạn đau khổ hơn, trong cuộc sống này, làm bạn thấy cuộc đời này quá nhiều áp lực, quá nhiêu THAM SÂN SI. TẠI SAO BẠN PHẢI TỰ CHUỐC VÀO THÂN NHƯ VẬY?

    => Tôi từ 2009 đã có CTCK mời về làm giám đốc chi nhánh với mức lương khi đó là 40 triệu/tháng, kèm hoa hồng 0.5% gì đó. Tại sao tôi lại từ chối? và cho đến nay không làm việc cho bất cứ Cty nào, không làm ăn với ai, cũng không tổ chức kinh doanh cho mình... Đó là một con người cực kỳ thanh thoát, Hư danh & gánh nặng tâm hồn đó thôi. Tôi lượt bỏ hết những gì vướng víu trên Đời tri thức của mình, Tôi không chứa các giá trị khôn lõi, hay cái gì đó lung tung, nhất thời đó. THAY VÀO ĐÓ LÀ TÔI TẬP TRUNG HỎA LỰC VÀO "ĐỨNG TRÊN VAI NGƯỜI KHỔNG LỒ", TÌM NGƯỜI GIỎI HÀNG ĐẦU VN NÀY, đặc biệt giỏi hơn mình rất xa VÀ NÉM TIỀN VÀO ĐÓ, VẬY THÔI. Bạn đã từng ném tiền cho Năng Do Thái chưa? Đó là trường hợp điển hình của kiếm tiền, hãy để người cực kỳ giỏi kiếm cho bạn. 10 tỷ ư? 100 tỷ ư? 500 tỷ ư? Thưa với các bạn không có gì khó nếu bạn thực hiện chuẩn.

    => Ở ngoài kìa, phố chợ nào nhiệt ồn ào kia, bạn nên suy nghĩ, làm sao để vượt qua nó, Trở thành sự kiên định. Thành công lớn, cái nghề CP này, chỉ cần bạn thắng 5 case vang dội. Số tiền bạn nhân lên mỗi case là lãi 3 lần thôi thì tài sản bạn đã là tăng 1.215 lần. Thường các case siêu kinh điển giá tăng phải từ 4-10 lần mà 5 case thì mấy? Là lãi 15,000 lần đó bạn. Người ta gọi "LÃI KÉP LÀ KỲ QUAN THỨ 8 CŨNG CHUẨN LẮM".

    => Xung quanh tôi, có ít lắm cũng vài chục người, tài sản triệu usd trở lên, họ xác nhận là tôi có đóng góp rất lớn trong công cuộc đầu từ của họ. TÔI viết từ 2008 đến nay, còn những trường hợp người ta đọc kiến thức mà không xác nhận với tôi nữa ngoài kia cũng không phải ít. Đặc biệt có những người thất bại nặng nề, âm vốn giờ đây có đơn vị triệu usd đó bạn. Vấn đề là BẠN LÀM ĐIỀU ĐÓ NHƯ THẾ NÀO MÀ THÔI.
bai-2-mot-doi-dau-tu-tat-ca-ndt-deu-di-tim-co-phieu-tang-gia

Chúc bạn thành công, và nhớ chia sẽ kiến thức này. Rất cảm ơn các bạn đã chuyên chở tri thức đến với mọi người.
Nguồn : Truong Money

Post a Comment

Previous Post Next Post