K E N H D U L I E U . C O M

Loading

BÀI 11: CỔ PHIẾU RẺ HAY CỔ PHIẾU GIÁ CAO ?

Trong bài trước, tôi đã đưa ra khái niệm về CP hồi phục từ vực thẩm. CP ở vực thẳm thông thường là CP có giá rất thấp. Loại CP này thường có giá tăng phi mã trên TTCP, và như chúng ta biết có thể xem Hoa Sen là một trường hợp như vậy. Đã tăng từ 4700 đồng lên 47.000 đồng chỉ trong thời gian 5 Quý. Những trường hợp như vậy là những trường hợp mang về LN cho NĐT rất lớn trong thời gian ngắn.

co-phieu-gia-re-hay-co-phieu-gia-cao-kenhdulieu


=>Ở đây, qua mỗi chu kỳ báo cáo quý trên bảng thống kê mà tôi đã giới thiệu các bạn hàng Quý. Bạn phải lướt qua công việc làm ăn của tất cả các CTY việc này không tốn thời gian nhiều chỉ cần vài giờ đồng hồ hoặc hoặc không tới một ngày. Điều này chắc chắn rằng không tốn tài nguyên công sức của các bạn.

 

=>CP thì giá thấp nó luôn được TT trả giá xứng đáng chứ không phải là CP chất lượng mà thị trường trả giá thấp. Các bạn hãy lưu ý điều này (hầu như hoặc rất hiếm). Việc bạn quan tâm đến cổ phiếu giá thấp trong việc Đầu tư của mình nó vô tình làm mất Rất nhiều thời gian của các bạn, đồng thời mất rất nhiều chi phí cơ hội.


=> Đặc tính của cổ phiếu có hoạt động kinh doanh lèo tèo, kết quả kinh doanh thấp rất xa so với vốn. Các cổ phiếu có LN lỗ hoặc lãi rất ít. Đặc tính của các CP này trong một chu kỳ tăng giá lớn của TT, giá cổ phiếu tăng lên rất ít rồi sau đó giá sẽ giảm trở lại. Bạn khó mà tìm thấy một LN lớn hoặc bền chắc tại những cổ phiếu này. Do vậy để không tốn tài nguyên bạn không nên quan tâm đến nó.


=>CP có giá thấp hoặc là CP có hoạt động KD kém về chất lượng và doanh thu thường có một chu kỳ giảm giá 20 % rất dễ xảy ra. Ở Việt Nam cũng có những CP kinh doanh không rõ ràng nhưng được neo giá CP rất cao vì lý do nào đó. Trong khi đó một CP chất lượng LN cao tăng trưởng cao tính minh bạch cao, việc CP giảm giá là rất khó khi biến động TT lớn những cổ phiếu loại này giảm giá thì lực cầu trên thị trường xuất hiện mua vào rất lớn, sau khi qua đi biến động đó thì giá CP mau chóng hồi phục Trở lại. Đặc tính này xảy ra trên TTCP toàn cầu bấy lâu nay ở mọi quốc gia chứ không riêng gì Việt Nam.


=>Trong 20 năm qua với TTCK Việt Nam, các bạn sẽ thấy rõ khi nghiên cứu loại CP có thị giá thấp KD èo uột. Giá CP biến động như thế nào thì cũng trở lại mán lợn. Chỉ có những trường hợp Hồi phục kinh doanh ấn tượng mở rộng kinh doanh lớn hiệu quả tạo nên lợi nhuận cao trở lại thì mới bật ra khỏi nhóm cổ phiếu thì giá thấp và đây cũng là trường hợp như tôi đã nói, hồi phục từ vực thẳm.


=>Một điều cần nhấn mạnh rằng nếu bạn quan tâm đến cổ phiếu này bằng những trading, tin tức không đáng tin cậy, bằng Room này nhóm nọ, Bằng lời xúi của môi giới hoặc ai đó….Thì là chắc chắn rằng vô tình bạn đến với TTCP bằng trò chơi may rủi cờ bạc. Chính vì vậy người ta nói rằng TTCK là đầu tư cũng đúng đầu cơ cũng đúng cờ bạc cũng đúng. Tôi nghĩ đọc đến đây bạn biết bạn phải chọn lựa như thế nào.


=>Vậy những nhà đầu tư mới tiếp cận với TTCP điểm mẫu chốt quan trọng là phải xác định đường đi hướng đi với những mục tiêu bắt buộc phải rõ ràng. Phương pháp để bạn đặt mục tiêu, thực hiện mục tiêu còn phải đọc và thực hành nhiều tuy nhiên chọn lựa cho mình hướng đi đúng là cực kỳ quan trọng các bạn hãy lưu ý điều này.


Chốt lại vấn đề này bạn chỉ quan tâm đến CP nói chung trên toàn TT sau Tầm soát của các bạn Mỗi quý, bạn chỉ lọc ra danh sách Ưu Việt cho mình trong một bản ma trận, ở đó bạn thiết kế ma trận làm sao bao gồm cả những thời gian trong tương lai xảy ra những gì TRỌNG YẾU bạn đều nốt vào đó. Tất nhiên là như đã nói nghiên cứu CP bao gồm: Vĩ mô toàn cầu và trong nước, vì mô ngành, doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp. Tất cả những Tin tức này có trọng yếu thì bạn đưa vào bổ sung vào để nghiên cứu. Cuối cùng bạn chỉ còn lại những CP chất lượng tuyệt vời mà thôi.


=>Đặc tính của CP giá cao thì mặc định chất lượng cao cũng không hẳn là đúng. Có rất nhiều trường hợp vì lý do nào đó, vì cơ cấu CĐ, vì nhóm CĐ lớn, vì phải thực hiện “Game” nào đó… Giá CP sẽ cao, Vậy là bạn vẫn phải tầm soát để loại bỏ những CP giá cao mang tính chất ảo.

 

=>Ở CP thị giá cao này, cuối cùng bạn vẫn phải tầm soát, việc tầm soát là loại bỏ rủi ro, tìm thấy giá tăng trong tương lai, tầm soát rất quan trọng, mục tiêu của việc làm này là bạn tìm CP chất lượng cực cao, có LN tăng mạnh làm cho tài sản của CTY tăng nhanh đột biến dẫn đến giá CP tăng, sau những thành quả đó cổ đông sẽ được hưởng lợi.


=>CP giá cao được tầm soát xong, giá CP rất dễ tăng mạnh tăng dài trên TTCP. Những lúc giá CP này giảm trong TT tâm lý lớn là cơ hội cho những NĐT khác hoặc cho bạn gia tăng sở hữu nó. Giá CP mặc nhiên khó giảm hơn nữa, và mau chóng tăng trở lại. Bạn biết rằng trong CP chất lượng cao cũng có rất nhiều nhà đầu cơ mua bán ở cường độ cao những con bạc, do vậy giá CP vẫn biến động đặc trưng tâm lý. Tại những biến động này bạn lợi dụng được bạn kèo trên những con bạc đó để tối đa hóa lợi ích cho mình. Diễn biến giá của loại CP này trong một giai đoạn nào đó là đặc trưng của TT lòng tham và nỗi sợ hãi. Những biến động dòng tiền lớn có thể giúp loại cổ phiếu này tăng giá phi thường trên TT. Cũng có những lúc TTCP trầm lắng nói chung dòng tiền hoạt động xuống mức rất thấp cũng làm cho loại CP này giảm đáng kể trong một thời gian nào đó. Nhưng rồi giá cổ phiếu cũng sẽ tăng lại rất mạnh mẽ trong tương lai. Bạn nhìn lên biểu đồ giá cổ phiếu của những công ty tăng trưởng cao liên tục vẫn thường xuyên vấp phải những biến động này không thể tránh khỏi. Bạn phải biết quy luật này và nắm rõ nó để dành tối đa lợi ích cho mình.


=>Mọi con đường của tôi viết về CP đều trở về lại CP chất lượng cao giá tăng rất mạnh mẽ trên TT. Hầu hết các bài viết cuối cùng cũng dẫn bạn về một mối đó lại kiếm lợi nhuận tích lũy lợi nhuận, Thuộc Thuộc hàng cao nhất trên thị trường. Và đây là bài viết tiếp cận hai vấn đề về thì giá cổ phiếu thấp hay cao nhằm làm sáng tỏ theo cách thức của NĐT lề đường như tôi. Tôi không dùng học Thuật, hay kiến thức đồ sộ ra để lè với mọi người, đây chỉ là những văn phòng bình thường bình dân của người đầu tư gửi đến các bạn mà thôi.


=>Khi tôi lướt Facebook thấy có những người tự xưng là hai mươi năm, chuyên gia công ty chứng khoán, quỹ…Mở các lớp đào tạo CK. Ví dụ: một ngân hàng bán CP quỹ tổng số tiền thu được họ vẫn gọi số tiền bằng với tăng giá sổ sách. Thật nực cười làm sao khi tài chính Công ty còn không hiểu thì dạy CK cái nỗi gì. Khác gì đi truyền bá cái sai khắp TT. Việc truyền đạt thông tin quá nhiều quá dày trên TTCK hiện nay một số thì rất chất lượng về mặt tri thức. Còn một phần cực lớn đang truyền bá trí thức CP lệch lạc sai lầm sau này sẽ gây nên những hệ lụy rất lớn cho người đầu tư. 1.000.000 nhà đầu tư mới tham gia TT trong năm qua, đa số trong số đó sẽ tiếp cận cổ phiếu dưới dạng mơ hồ rối loạn. Đó là điều tôi thấy mình cần phải viết ra những tri thức và kinh nghiệm trận mạc Bài bản đến với mọi người. Một thời gian nữa mọi việc sẽ sáng tỏ. Một người đầu tư lâu năm như tôi trải qua biết bao thăng trầm của TT vướng vào rất nhiều rủi ro của DN cho đến tận bây giờ luôn luôn thận trọng phải rất thận trọng mỗi khi đầu tư vào CP. Huống chi là tờ giấy trắng.


Các bạn khi đọc bài viết này hãy nhớ lựa chọn hướng đi cho mình theo bước chân những công ty chất lượng cực cao. Từ một trang giấy trắng đến khi thành triệu phú đô la là một quá trình rất dài đòi hỏi bạn Phải có tầm nhìn đúng xác định đường đi đúng, thực hành đúng, làm đúng việc và làm việc đúng.

Rất mong các bạn chia sẻ kiến thức đến với nhiều người hơn Giúp hạn chế phần nào và giúp hàng triệu NĐT có cái nhìn đúng về TTCP. Vậy là bạn đã có tấm lòng với đất nước này.

Xin cảm ơn.

Nguồn : Truong Money

Post a Comment

Previous Post Next Post