K E N H D U L I E U . C O M

Loading

BÀI 10: THỜI HIỆN ĐẠI VẪN CÓ CP TĂNG 1000% CHỈ TRONG 5 QUÝ

Các bạn nghiên cứu thử trường hợp của Hoa Sen năm ngoái và năm nay. Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh mẽ như thế nào?. Đây là CP chủ lực của mình trong hơn một năm qua. Có bằng chứng rõ ràng rằng giá cổ phiếu này là một CP lớn có mức tăng giá lớn nhất trên thị trường cổ phiếu Việt Nam.

Mình cũng đã thoái vốn bớt một phần lớn CP này theo cách định giá chủ quan của mình và cũng không mua tiếp trong tương lai. Sau 8 tháng kinh doanh, LNST hơn 2.800.000.000.000 đồng một mức LN mà Hoa Sen chưa bao giờ đạt được trong quá khứ.

Khi bạn nghiên cứu giá cổ phiếu này trong hơn một năm qua. Quá trình tăng giá 1000% là một quá trình tăng giảm và tăng giảm một cách rất khó chịu, rất khó để một nhà đầu tư bình thường có thể vượt qua được một quá trình dài như vậy. Vậy làm thế nào để vượt qua được một quá trình dài biến động lớn như vậy?

Không có cách nào khác ngoài bạn tìm ra được Định giá theo từng tháng (báo cáo tháng), quý từng quý, chỉ có định giá được nó ở một giá nào đó trong tương lai mà bạn dự đoán được LN đặc biệt LN tăng đột biến (đi song hành kèm giá thép trên TT thế giới) về lý thuyết LN tăng đột biến cũng có nghĩa là giá CP sẽ tăng đột biến. Giá CP hôm nay là 1, LN tăng gấp 10 lần trong tương lai nào đó mà bạn xác định rõ thì định giá của CP chắc chắn sẽ được trả giá hợp lý ở tại đó. Giá hợp lý này có thể cao hơn hoặc thấp hơn giá bạn định trước, nhưng đó cũng là giá Chính xác mà TT trả giá cho CP.

Như vậy bạn thấy giá hiện tại, và bạn cũng thấy giá tương lai được định giá theo ý của bạn. Sự so sánh giữa hai giá này còn cách biệt lớn. Nhờ vào đó bạn sẽ đặt niềm tin vào việc tăng giá của cổ phiếu này trong tương lai qua đó giúp bạn đi được một quãng đường từ A tới B. Bạn thấy Cổ phiếu đi từ A tới B rất nhiều chông gai. Nhưng bạn đã thấy cái đích ở tương lai Rất rõ ràng điều này sẽ giúp bạn vượt qua được những biến động lớn trong quá trình từ A đến B.


Rất có thể TT sẽ trả giá CP mà bạn đã định giá trong tương lai thấp hơn. Điều này cũng không quan trọng chúng ta phải luôn luôn tôn trọng TT. Ở đây tôi muốn nhấn mạnh bạn làm việc đúng còn TT trả giá bao nhiêu bạn tự nhiên chấp nhận. Cũng có nhiều CP vượt rất xa định giá của bạn ở trong tương lai nào đó, cho dù bạn có kiếm được phần lợi nhuận đó hay không bạn vẫn phải tôn trọng TT và tôn trọng định giá của mình. Vấn đề ở đây bạn phải trả lời câu hỏi tại sao giá CP được TT trả giá cao hơn giá bạn định giá?


Tóm lại trong 40 CP lớn nhất trên TTCK VN thì CP Hoa Sen là một CP tạo nên một hiện tượng giá cổ phiếu đã tăng 10 lần, lợi nhuận tăng rất mạnh mẽ rất đột biến. Đây là một trường hợp bạn không thể bỏ qua khi nghiên cứu các trường hợp điển hình về giá CP tăng, tăng một cách rất phi thường tăng nhanh hơn gấp hai đến ba lần CP lớn khác mặc dù ở trong một TT nóng sốt. Bạn phải nghiên cứu thật kỹ những trường hợp này điều này sẽ cho bạn kiếm rất nhiều LN trong tương lai. Việc bạn kiếm LN theo cách tìm ra giá trị thật sự của CP là cách kiếm LN có độ rủi ro gần bằng không nó đặc biệt giúp bạn chiến thắng trong dài hạn. ĐÂY LÀ SỰ KHÁC BIỆT CỦA TÔI VỚI RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐẦU TƯ KHÁC, VIỆC ĐẠT MỤC ĐÍCH LỢI NHUẬN CAO CHỈ TRONG 4-8 QUÝ NHƯ VẬY MÀ ĐÁNG RA CÓ NHIỀU CP PHẢI 5-10 NĂM MỚI ĐẠT ĐƯỢC.


Nếu bạn nào may mắn đọc được những chia sẻ của tôi về TT CP từ năm 2008. Trong quá trình dài như vậy chắc chắn các bạn sẽ biết những CP mà tôi từng trải qua trong thời gian dài như vậy, thì mức độ tạo ra LN lớn như thế nào? Chắc là ở đây chỉ có vài người theo mình đọc bài viết từ khi đó. Việc đầu tư của các bạn bắt đầu từ hôm nay cho đến nhiều thập niên sau bạn đi tìm CP trụ cột tăng trưởng mạnh, bạn chắc chắn sẽ tìm ra nhiều CP như vậy trên TTCK. Trong số hàng 1000 CTY niêm yết biến động qua từng năm rất lớn và dường như năm nào cũng xuất hiện những CP Có KQKD đột biến. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng tìm ra việc này rất khó khăn, chỉ cần trong vài năm bạn tìm ra một ứng cử viên sáng giá 1 lần nó sẽ đủ đưa bạn đến việc tìm kiếm LN tăng rất nhanh.


Đôi khi việc tìm ra CP giữa đường không thành gãy gánh bạn sẽ mất mát đi một chút điều này cũng không quá quan trọng bởi mỗi cổ phiếu đều có rủi ro. Như mình đã nói rủi ro là tối thượng của người đầu tư nên ở trong trường hợp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần thanh lý môn hộ, những ứng dụng kiểu này cũng giống như nhân vật Tào Tháo trong Tam Quốc diễn nghĩa. Việc thanh lý môn hộ nhầm bạn cắt bỏ đi những thứ không cần thiết trong quá trình tư duy của bạn và cả công sức. Còn lại hỏa lực của bạn sẽ được tập trung vào những trường hợp viết lên lịch sử của bản thân bạn thông qua những Trường hợp cổ phiếu tăng phi mã trên TT CP.


Trường hợp CP Hoa Sen ngay cả mình cũng không thể nhìn ra được so với giá 4700 đồng là đáy của năm ngoái. Nếu so với LN năm nay bạn lấy giá này chia cho LN Trên một cổ phần (EPS) bạn sẽ thấy P/E Chỉ bằng 0,5. Cho đến 3 tháng trước đây mình mới thấy điều này. Ở đây cũng có nghĩa là bạn trải qua từng tháng từng tháng hoàn thiện lại từ những cập nhật mới nhất để định giá (HSG báo cáo tháng). Tôi thường nói với các bạn trong room zalo rằng giá CP của Hoa Sen được trả giá đúng phải là 50. Cho đến bây giờ giá CP tương đương với 47. Thời gian vẫn còn ở phía trước việc TT trả giá cho CP này bao nhiêu nữa thì không rõ. Mục đích rõ ràng Tôi đã đạt được mục tiêu giá CP. Dựa vào những nguyên tắc này nó sẽ giúp bạn nhìn thấy cái đích Qua đó bạn không bị rơi rụng giữa đường.


TRONG CÂU CHUYỆN NAY TÔI ĐÃ CHIA SẼ CÙNG BẠN BÈ, TRONG NHÓM ZALO VỚI CÂU CHUYỆN NGƯỜI TU HÀNH VÀ NGƯỜI QUÉT LÁ ĐA, những ngôn từ vui trong một trường hợp đầu tư điển hình. Chúc bạn thành công. (Bài viết được trích từ room telegarm chia sẽ kiến thức).

co-phieu-tang-1000-%
co-phieu-tang-1000-%

Nguồn : Truong Money




Post a Comment

Previous Post Next Post