K E N H D U L I E U . C O M

Loading

CHẾT VÌ CHỨNG KHOÁN – JESSE LIVERMORE [EBOOK]

Nếu bạn đang là một nhà đầu tư cổ phiếu thì không thể bỏ qua cuốn sách Chết Vì Chứng Khoán, của tác giả Richard Smitten. Hoặc nếu bạn đơn thuần chỉ là một người đam mê đầu tư, một người yêu thích lĩnh vực kinh tế tài chính hay là một forex trader thì Chết Vì Chứng Khoán cũng sẽ là một tác phẩm không nên thiếu trong tủ sách của bạn.

Cuốn Chết Vì Chứng Khoán có nội dung xoay quanh cuộc đời của Jesse Livermore, nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất mọi thời đại. Cuốn sách sẽ đem lại cho bạn rất nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm từ cuộc đời thăng trầm của ông sẽ là tư liệu quý giá để các bạn tìm cho mình hướng đi đúng đắn nhất trên thị trường chứng khoán.


kenhdulieu.com-chet-vi-chung-khoan-jesse-livermore


Đôi nét về tác giả cuốn Chết Vì Chứng Khoán

Richard Smitten, ngoài là một tác giả nổi tiếng thì ông còn được biết đến là một nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Florida, Mỹ.

Về học vấn, ông tốt nghiệp ngành tiếng Anh tại Đại học Western Ontario. Sau khi tốt nghiệp và trải qua nhiều thăng trầm trong công việc, ông được giữ chức vụ Phó chủ tịch của công ty MTS International. Ngoài ra, ông còn đảm nhận việc quản lý nhân sự tại giếng dầu North Sea và một số các giếng dầu khác tại Nigeria. 

Bên cạnh đó, ông đã từng là Giám đốc Marketing cho doanh nghiệp Vick Chemical tại khu vực Canada.

Cuộc đời của ông gắn liền với Jesse Livermore. Từ năm 13 tuổi, ông đã được cha mình kể về chuyên gia cổ phiếu lớn nhất lúc bấy giờ, và không ai khác chính là Jesse Livermore. Từ đó, ông đã bị cuốn hút và bắt đầu quyết tâm tìm hiểu về nhân vật này.

40 năm sau, ông và Jesse Livermore đã có cuộc gặp gỡ định mệnh và ông đã được tìm hiểu về cuộc đời của Jesse Livermore trong suốt 1 năm.

Sau đó, ông tiếp tục tìm kiếm những gì liên quan đến Jesse Livermore thông qua những cuốn sách do chính Jesse Livermore viết như cuốn Học cách chơi cổ phiếu hay cuốn Hồi ức của một thiên tài chơi chứng khoán của Edwin LeFevre, nhưng kết quả ông nhận ra là thực tế còn nhiều vấn đề hơn so với nội dung của sách. Vì vậy, ông tiếp tục giành thêm 2 năm nữa để tìm hiểu sâu hơn về Jesse Livermore thông qua những người thân của vị thiên tài này.

Những tác phẩm nổi tiếng của Richard Smitten

The Godmother: The True Story of the Hunt for the Most Bloodthirsty Female Criminal in Our Time, Griselda Blanco

Capital Crimes

Legal Tender

Bank of Death

Trade Like Jesse Livermore


Sơ lược nội dung sách Chết Vì Chứng Khoán

Cuốn sách giới thiệu đầy đủ về tiểu sử của Jesse Livermore (26/07/1877 – 28/11/1940), một người đàn ông, một thương gia đích thực. Nó kể một cách chi tiết nhất về cuộc đời ông, về những gì ông đã trải qua trên thị trường chứng khoán, qua đó cung cấp nhiều nội dung mới về kỹ thuật giao dịch chứng khoán thành công, mà đến nay, những kỹ thuật này tuy có nhiều thay đổi nhưng giá trị của nó vấn không hề thay đổi.

Cuốn sách có tổng cộng 15 chương, kể chi tiết về cuộc đời của Jesse Livermore, từ một cậu bé làm việc cùng cha ở trang trại, sau đó trốn đi Boston chỉ với 5 đô la trong tay đến một nhân viên viết bảng giá chứng khoán cho một công ty môi giới nhỏ. Chính nhờ sự thông minh vốn có cùng thái độ ham học hỏi đã giúp cho ông tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm. Ông trở thành một nhà đầu cơ vĩ đại với nhiều lần thành công, thất bại rồi lại thành công, thất bại. Cuối cùng, cuộc đời ông khép lại bằng một cái chết rất bi thảm.


Chương 1: Con gấu vĩ đại của phố Wall

Chương 2: Câu chuyện quá khứ

Chương 3: Động đất ở San Francisco làm rung chuyển New York

Chương 4: Vụ phá sản năm 1907

Chương 5: Ông vua bông

Chương 6: Trở lại cuộc chơi

Chương 7: Hoàn thiện lý thuyết thị trường

Chương 8: Thị trường cổ phiếu và các vị Xì – căng – đan

Chương 9: Băng cướp

Chương 10: Vụ sập sàn năm 1929

Chương 11: Thời điểm mua bán cổ phiếu

Chương 12: Tiền của Livermore – Quy tắc quản lý

Chương 13: Vận may của Livermore tan biến

Chương 14: Phát súng của Jesse Livermore Jr.

Chương 15: Đối mặt với thần chết

Toàn bộ nội dung của cuốn sách bao quanh 4 chủ đề chính:

*Thứ nhất, bản chất con người không bao giờ thay đổi nên thị trường chứng khoán cũng không bao giờ thay đổi. Hay nói cách khác, thị trường tự thân nó không bao giờ thay đổi. Chính cảm xúc của con người điều tiết thị trường và hầu hết vạn vật trên hành tinh này.

*Thứ hai, không có mối liên hệ nào giữa thành công và hạnh phúc. Giàu có về vật chất và thỏa mãn về tinh thần là 2 thứ không tự cân bằng nhau. Điều này có nghĩa là việc đạt được mục đích vật chất và tham vọng nghề nghiệp không có nghĩa là sẽ được hạnh phúc trong cuộc sống.

*Thứ ba, ý chí giúp chúng ta đạt được mục đích chứ không phải trí tuệ. Chỉ có quyết tâm làm việc thật chăm chỉ và nhẫn nại mới có thể làm được những điều không thể, tài năng và may mắn không thôi vẫn chưa đủ. Không có việc gì là dễ dàng, nhanh chóng, đặc biệt là khám phá thị trường chứng khoán.

*Thứ tư, các ý tưởng, sự giàu có và những tiến bộ về công nghệ, y học… đều là sản phẩm và thành tựu của cá nhân, không phải tập thể.

Những giá trị vô cùng quý báu mà bạn sẽ nhận được từ cuốn sách Chết Vì Chứng Khoán, đó chính là những quy tắc đầu tư và buôn bán cổ phiếu của Jesse Livermore:


    I. 3 nguyên tắc mà một nhà đầu cơ thành công luôn phải giữ vững

- Quản lý thời gian. Phải biết được thời điểm tham gia thị trường và thời điểm kết thúc một giao dịch trên thị trường chứng khoán.

- Quản lý tiền bạc. Không được để thua lỗ, không được để mất phần vốn đầu tư ban đầu của bạn. Một nhà đầu cơ mà không có tiền mặt cũng giống như một người thủ kho mà không có hàng hóa trong kho. Nếu không có tiền, bạn không thể kinh doanh.

- Chế ngự cảm xúc. Để thành công khi kinh doanh cổ phiếu, bạn phải có chiến lược rõ ràng, chính xác và kiên trì theo đuổi đến cùng. Vấn đề lớn nhất và quan trọng nhất chính là tâm lý của nhà đầu cơ.

Trong đó, chế ngự cảm xúc là nhân tố quan trọng nhất khi đầu tư cổ phiếu. Các nguyên tắc chế ngự cảm xúc:

Không nên dự đoán trước

Không dành quá nhiều thời gian để cố gắng tính toán tại sao giá của một loại cổ phiếu đặc biệt lại biến động

Tất cả mọi lời khuyên đều rất nguy hiểm, không nên nghe theo bất cứ lời khuyên nào

Xóa từ “hy vọng” ra khỏi từ điển kinh doanh của bạn

Luôn quan tâm đến cảm xúc của bạn mọi lúc, ngay cả khi chiến thắng hay thua lỗ

Luôn xây dựng phương pháp đầu cơ và kế hoạch hành động cụ thể

Tự đưa ra quyết định với tiền của chính mình


    II. 4 tính cách đặc trưng của một thương gia tài giỏi

- Quan sát: quan sát nhưng không có thành kiến

- Trí nhớ: ghi nhớ chính xác và khách quan

- Toán học: tính toán nhanh nhạy và thành thạo những con số

- Kinh nghiệm: học hỏi và bổ sung thêm kiến thức thông qua sự từng trải và vận dụng hợp lý.


    III. 3 tâm lý cần được hiểu rõ đối với các nhà đầu cơ thành công

- Tham lam

- Sợ hãi

- Hy vọng


    IV. 9 tư duy thành công khi đầu tư vào cổ phiếu

- Nhanh chóng cắt bỏ phần thua lỗ

- Đừng quên cân nhắc lại phán đoán của mình trước khi hành động

- Hãy kiếm lợi nhuận tối đa nếu như không có lý do chính đáng để bán cổ phiếu

- Hãy chơi các loại cổ phiếu dẫn đầu, chúng sẽ thay đổi với mỗi thị trường mới

- Tập trung theo đuổi một số cổ phiếu nhất định

- Những cổ phiếu có giá trị cao lúc nào cũng được giao dịch với khối lượng lớn

- Những cổ phiếu có giá trị thấp thường được quan tâm sau một đợt rớt giá mạnh. Nhưng chúng thường tiếp tục giảm giá hoặc có rất ít khả năng tăng trở lại. Không nên quan tâm đến các cổ phiếu đó.

- Sử dụng các điểm then chốt để phát hiện ra bất cứ thay đổi nào về xu hướng của cổ phiếu và khẳng định lại phán đoán của bạn về xu hướng đó

- Đừng nghi ngờ những băng truyền thông tin

Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ đồng ý rằng chưa có nhà đầu cơ nào tài giỏi như Jesse Livermore và chắc chắn những gì mà bạn nhận được từ cuốn sách này sẽ giúp bạn rất nhiều trên chặng đường đầu tư cổ phiếu của mình.


Nếu có điều kiện bạn nên mua sách giấy để ủng hộ tác giả và nhà xuất bản . xin cám ơn

Bạn tải sách Ebook PDF  TẠI ĐÂY

Post a Comment

Previous Post Next Post