K E N H D U L I E U . C O M

Loading

BÀI 7: ĐI TÌM CỔ PHIẾU SIÊU HẠNG HỒI SINH TỪ VỰC THẲM

Đây là một bài viết mà bạn có thể xem như là những Case Study rút ngắn thời gian làm giàu cực lớn. Thay vì bạn đi thời gian 5 năm để đạt mục tiêu nào đó, thì đây là những trường hợp giúp bạn rút ngắn đường đi đó xuống còn một hai năm mà thôi. Bởi giá CP của những trường hợp này sẽ tăng phi mã ấn tượng trên TTCK.


Một công ty khi bước vào giai đoạn tái cấu trúc, cơ hội sống còn phụ thuộc rất lớn vào người lãnh đạo, tư chất và quyết đoán trong kinh doanh của người ta có thể làm hồi sinh một công ty bên bờ vực (làm cho công ty tốt lên, to lên, lên tầm cao à giá chắc chắn lên). THƯỜNG NHỮNG HỒI SINH NÀY DIỄN RA RẤT RÕ NÉT, có những trưởng hợp hồi sinh và tăng tốc cực kỳ ấn tượng, đây là trường hợp bạn phải tìm ra. GIÁ CP THƯỜNG TĂNG 5-10 LẦN CHỈ TRONG VÀI NĂM.


Một công ty đang kinh doanh èo uột, lãi rất ít hoặc đi ngang đôi lúc thua lỗ. Nhưng cũng không đến nổi thảm cảnh xấu. Giá CP sẽ ở mức thấp nhiều năm. CÓ VÀI SỰ THAY ĐỔI TRỌNG YẾU CỦA LÃNH ĐẠO, công ty lập tức tăng trưởng cực nhanh từ 4-8 quý sau đó, Giá CP cũng ngay lập tức tăng ít nhất từ 3 đến 7 quý. Những trường hợp này đôi khi không phải là công ty lớn mạnh nhất trong ngành. NHƯNG CHẮC CHẮN LÀ LOẠI CTY MỤC TIÊU CÓ GIÁ CP TĂNG PHI THƯỜNG TRÊN TT.


Ở một trường hợp khác, một công ty đang kinh doanh có lợi nhuận rất thấp, giá CP rất thấp…Bổng nhiên trên TT có giá cả đầu vào giảm mạnh kéo dài nhiều quý và vài năm. HOẶC GIÁ ĐẦU RA SẢN PHẢM TĂNG PHI MÃ TRÊN THỊ TRƯỜNG, HOẶC LÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM DỊCH VỤ TĂNG ĐỘT BIẾN KÈM GIÁ TĂNG. Thường những công ty này có nguồn LNST tăng đột biến nhưng sẽ không kéo dài NHIỀU NĂM, nó chỉ xảy ra trong 3-6 quý, rồi đi ngang hoặc suy giảm. Đây cũng là những trường hợp CP thuộc dạng hút tiền trên TT & LN tăng cao giúp giá CP tăng 200%-500% thường xảy ra.


Và….bạn nên tư duy để đi tìm những trường hợp như vậy xảy ra ở hiện tại và tương lai. Bạn nhận diện nó, đánh giá định lượng nó, đánh giá cả định tính nó. Chắc chắn sẽ thành công hơn mong đợi rất nhiều.


=> Làm giàu nhanh = (tiết kiệm + đầu tư)*(1+ 200%=>1000%)^n. Tại đây bạn biết đó tốc độ làm giàu của bạn nhanh không thể tưởng được. Đó là lý do tại sao các tỷ phú thế giới chi cần 10-20 năm đã có hàng tỷ đô la, thậm chí hàng trăm tỷ đô la tài sản.


LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM RA NHỮNG CÔNG TY HỒI SINH SIÊU HẠNG?


    (1) Bạn phải thường xuyên quan sát các công ty sau hàng quý. Đọc báo cáo tài chính của các công ty này, dùng biện pháp quản trị tài chính để tìm ra những dấu hiệu bất thường. Trong đó bạn nên thường xuyên PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH.


    (2) Bạn quan sát diễn biến, sự di chuyển của các biến trong một ngành từ phạm vi toàn cầu đến phạm vi trong nước. Bạn xem đầu ra đầu vào một công ty, ít nhất là định tính trước sau đó mới đi sâu tìm định lượng. Bạn đọc nhiều để hiểu một ngành, đặc tính ngành và đặc tính công ty, nhóm công ty để phát hiện ra sự bất thường trọng yếu dẫn lối cho bạn khám phá siêu hạng ở trong lõi của nó. Có như vậy mới làm nên những cú “THẮNG LỊCH SỬ”.


    (3) Sau khi nhận thấy thông qua kiểm tra nhanh. Bạn phát hiện ra ứng cử viên, bạn tách ra đưa vào trường hợp nghiên cứu. Lúc này bạn phải dùng “Bài viết số 6 trên facebook của mình” để tầm soát cho bước tiếp theo này. https://www.facebook.com/vovan.truong.90/.


    (4) Bạn đã nhận diện ra, quy giá CP tương lại về hiện tại, thông qua phương pháp định giá 4 quý gần nhất cho từng quý trong tương lai. Chắc chắn bạn sẽ thấy sự ảo diệu của nó. TÔI ĐÃ TỪNG TÌM RA ỨNG CỬ VIÊN P/E HIỆN TẠI LÀ 13 LẦN, SAU PHÂN TÍCH MỔ XẺ CHO 6 QUÝ TIẾP THEO P/E ĐÃ XUỐNG CÒN CHỈ HƠN 1 LẦN (2016). Điều này cũng có nghĩa giá CP sẽ tăng ít cũng 500% nhiều là 7-10 lần.


*** MỖI LẦN BẠN TÌM RA ỨNG CỨ VIÊN RẤT ĐẶC BIỆT NÀY, ĐÓ LÀ NHỮNG LẦN BẠN KIẾM TIỀN NHIỀU NHƯ NƯỚC, TỐC ĐỘ GIA TĂNG TÀI SẢN CỰC KỲ KHỦNG KHIẾP. ĐÔI KHI GIẤC MƠ CỦA BẠN CŨNG KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG ĐƯỢC. ĐÂY LÀ MỘT SỰ THẬT HIỂN NHIÊN.


Sau đây tôi sẽ đưa ra những vì dụ điển hình (case study) để các bạn tham khảo.

1.Case Study: Hình 1(quá khứ)

kenhdulieu.com-di-tim-co-phieu-sieu-hang

2.Case Study: Hình 2 (những dấu hiệu ban đầu, cần theo dõi tiếp)

kenhdulieu.com-di-tim-co-phieu-sieu-hang-01
Nguồn : Truong Money

Post a Comment

Previous Post Next Post