K E N H D U L I E U . C O M

Loading

BÀI 14: NHỮNG CÂU NÓI BẤT HỦ TRÊN TTCK BẠN PHẢI LUÔN MANG THEO BÊN MÌNH

Sau hơn 20 năm chinh chiến trên TTCK này, góp nhặt hay đúc kết lại những câu nói để mang theo bên mình, chúng sẽ giúp bạn luôn luôn nhìn lại mình không thụt lùi cũng không đi quá xa. Bạn là người mới (F0) bạn tiếp cận nó thì có ngay. Vấn đề là bạn phải lấy những câu nói bên dưới để phân tích mổ sẽ, so sánh đối chiếu, liên hệ lịch sử. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn thành công hơn.

nhung-cau-noi-bat-hu-tren-thi-truong-chung-khoan-kenhdulieu


“CHỈ ĐẦU TƯ VÀO CỔ PHIẾU MÀ MÌNH HIỂU BIẾT RÕ” thành công trên TTCP chỉ dành cho những người biết quản trị rủi ro tốt, cổ phiếu bạn nắm giữ bạn không hiểu biết trước là một rủi ro cực lớn. Mình đã viết rất nhiều câu chuyện dựa trên đề tài này.


“99 TRẬN THẮNG CHỈ ĐỦ TRẢ CHO TRẬN THỨ 100 THUA”. Bao năm bắt tép nuôi cò, cò ăn cò ỉa thẳng cánh cò bay. Trên 50% số nhà đầu tư cổ phiếu đều thấy mình trong này. Mọi đầu tư phải có một kế hoạch chi tiết, việc mua bán bừa đã cho bạn cảm giác người thắng cuộc và nó đã lấy đi tất cả điều đó chỉ trong một thời gian cực ngắn.


“FIND THE LOSS CUT THE LOSS” trong đầu tư hay cuộc sống, bạn luôn luôn bị vướng bận, níu chân bởi những thứ vô bổ quá nhiều. Một cơ thể mang theo quá nhiều rác mà bạn không hay không biết. Sự thất bại, những khoản lỗ...Bạn luôn níu kéo nó là một sai lầm cực lớn. Bạn phải luôn luôn tái cấu trúc chính mình để đạt được sự hoàn thiện thượng thừa. Vì lẽ đó bạn phải tìm lỗ và cắt lỗ đi”.


“KHÔNG BAO GIỜ NGỦ QUÊN TRÊN CHIẾN THẮNG” Lúc bạn chiến thắng là lúc thỏa mãn nhất, càng chiến thắng lớn càng thỏa mãn. Sự thỏa mãn sẽ che mờ mọi thứ xung quanh, hành động này càng đưa bạn vào vào rọ khi bạn dồn vào đó cực đại và cuối cùng chết vì chiến thắng. Với cổ phiếu nó thường xuyên diễn ra.


“Bạn tốn quá nhiều cho đầu tư, công sức vào cổ phiếu tệ, chỉ sinh ra số ít lợi nhuận hoặc thua lỗ, trong khi đó bạn chỉ cần đầu tư vào số ít CP chất lượng cao mang về phần lớn số lợi nhuận” 80% các nhà đầu tư cổ phiếu đều mắc sai lầm này, liệu trong đó có bạn hay không? một số ít 20% nhà đầu tư thành công nhờ biết đặt công sức vào những trọng yếu trong đầu tư (quy tắc 80/20).


“Người ta có thể hy sinh hàng tỷ đồng để đầu tư sai lầm, nhưng không thể bỏ vài đồng để đọc sách hoặc học từ những nhà đầu tư thành công” Việc lười biếng học cách thành công thì thất bại luôn ở phía trước. Phải đọc và học mới thành công được, còn nghe theo lời mách bảo của đám đông cũng chết không kém. Kiến thức và độ phức tạp của cổ phiếu chỉ là cộng trừ nhân chia.


“Đầu tư dài hạn cực đại tốt nhất là ở lúc TTCK lao dốc, rồi trầm lắng chứ không phải ở đỉnh của một con sóng thần” TTCP khi đang phản ánh bởi một con sóng thần, được định giá cao chót vót người ta luôn nói đầu tư dài hạn là một sai lầm rầm rộ. Nó sẽ giảm giá 20-80% ở thị trường bán tháo, ở TT chán chường.


“Người đầu tư thành công vượt trội trong những người thành công khi đầu tư CP là luôn luôn tìm ra công ty có tăng trưởng lợi nhuận quý & hàng năm tốt đột biến, ROE, lợi nhuận biên, tăng trưởng doanh số thuộc hàng cao nhất thị trường, nó được thu hút dòng tiền của TT” Trên TTCP luôn có những trung tâm thu hút tiền và đây là những trung tâm đó, giá CP của những CP này luôn luôn tăng vĩ đại nhất trên TTCK.


“Danh mục đầu tư của bạn số cổ phiếu quá nhiều, chứng tỏ bạn không biết trong số chúng cổ phiếu nào là tốt nhất”. Điều này mặc nhiên chứng minh bạn hiểu biết kém về cổ phiếu.


“ĐỪNG BAO GIỜ YÊU HAY GHÉ MỘT CỔ PHIẾU CHÚNG SẼ PHẢN BỘI BẠN” một trong những sai lầm cực phẩm là bạn yêu cổ phiếu, tình yêu đó sẽ chết lịm dần.


“Việc đặt ra giới hạn an toàn giúp bạn sống dai hơn đỉa trên thị trường chứng khoán” Giới hạn hay quy tắc là bắt buộc người muốn thành công phải có. Nếu không có nó bạn sẽ chìm trong khổ ải, sự thua lỗ đeo bám và hành hạ bạn cho đến lúc bạn rời bỏ hoặc cắt bỏ chúng đi.


“SẼ CÓ NHỮNG CTY GẶP PHẢI RỦI RO NHỎ, BẠN HIỂU NÓ BẠN SẼ KIẾM RẤT NHIỀU TIỀN” Có những công ty rủi ro không lớn, NĐT trên thị trường hoảng loạn bán tháo do nỗi sợ hãi đó cũng là những cơ hội tuyệt vời.


“Cắt lỗ là phương thuốc thần tiên duy nhất của người đầu tư”. Chỉ có cắt lỗ bạn mới bảo vệ được thành quả, còn tiền là còn cơ hội làm giàu, hết tiền có cơ hội cũng bằng cái máng lợn.


“Hưng phấn = hứng phân”: Bạn hãy hiểu rằng một thị trường đầu cơ nóng lên bằng tiền cơ học đột biến: “Thị trường Bull được sinh ra trong sự bi quan, phát triển trên sự hoài nghi, trưởng thành nhờ sự lạc quan và chết vì hưng phấn” (SIR JOHN TEMPLETON).


“CHỈ CÓ NGUYÊN TẮC MỚI VƯỢT QUA ĐƯỢC LÒNG THAM VÀ NỖI SỢ HÃI” mọi thành công trên TTCK đều cần có nguyên tắc rõ ràng do bạn đặt ra. Có hàng nghìn lý thuyết thành công, tất cả trong số chúng đều có nguyên tắc.

Chúc bạn thành công.

Nguồn : Truong Money

Post a Comment

Previous Post Next Post